Quan hệ tình dục an toàn: 5 nguyên tắc không nên bỏ qua!

Quan hệ tình dục an toàn là cách bảo vệ bản thân trước nguy cơ mắc các bệnh lây truyền qua đường tình dục hoặc mang thai ngoài ý muốn. Nếu không biết cách quan hệ tình dục an toàn, phụ nữ có nhiều nguy cơ mắc bệnh hơn nam giới. Vì vậy, mỗi phụ nữ cần biết quan hệ tình dục an toàn là gì và cách quan hệ tình dục an toàn nhất để bảo vệ chính mình.

Trong bài viết này, G3VN.COM sẽ cùng bạn tìm hiểu 6 nguyên tắc cần tuân thủ để có một đời sống tình dục an toàn và lành mạnh.

Tình dục an toàn là gì?

Đây là khái niệm dùng để chỉ hình thức giao hợp không lây nhiễm các bệnh qua đường tình dục. Điều này có nghĩa là trong quá trình quan hệ tình dục, bạn không để cơ thể tiếp xúc trực tiếp với tinh dịch, dịch tiết hoặc máu từ bộ phận sinh dục của bạn tình.

Ngược lại, quan hệ tình dục không an toàn là gì? Đây là hành vi giao cấu làm lây lan các bệnh lây truyền qua đường tình dục. Điều này thường xảy ra do cả hai không sử dụng biện pháp bảo hộ hoặc không áp dụng các nguyên tắc tình dục an toàn.

Làm thế nào để quan hệ tình dục an toàn: 5 quy tắc cần tuân thủ nghiêm ngặt

1. Sử dụng bao cao su mỗi khi quan hệ tình dục

Mặc dù đây không phải là lời khuyên mới, nhưng nó là một câu trả lời hữu ích cho câu hỏi thế nào là quan hệ an toàn nhất. Có 2 loại bao cao su. Một cho nam và một cho nữ.

Trong đó, sử dụng bao cao su nam khi quan hệ tình dục là hình thức bảo vệ phổ biến nhất. Nếu một trong hai người bị dị ứng với bao cao su latex, bạn có thể sử dụng bao cao su tổng hợp.

Bạn có thể mua bao cao su ở hầu hết các hiệu thuốc hoặc cửa hàng bán lẻ, hoặc được cung cấp miễn phí tại các cơ sở y tế địa phương.

2. Quan hệ tình dục an toàn: Tránh giao hợp với nhiều người

Bạn càng có quan hệ tình dục với nhiều người, bạn càng có nhiều khả năng mắc bệnh lây truyền qua đường tình dục hoặc mang thai ngoài kế hoạch cao hơn. Mỗi người yêu khác nhau sẽ có một “lịch sử tình ái” với người khác. Điều này cũng bao gồm nguy cơ truyền bệnh tiềm ẩn. Vì vậy, một trong những yếu tố đảm bảo cho mối quan hệ tình dục an toàn và phòng ngừa STI là không giao hợp với nhiều người trong một thời gian ngắn.

3. Làm thế nào để giữ an toàn khi quan hệ tình dục bằng miệng hoặc hậu môn

Bạn chỉ có thể mang thai khi quan hệ tình dục qua đường âm đạo, nhưng quan hệ tình dục bằng miệng hoặc đường hậu môn Vẫn có khả năng lây nhiễm các bệnh lây truyền qua đường tình dục. Vậy đâu là quan hệ an toàn nhất trong những tình huống này? Trong trường hợp này, bạn nhất thiết phải sử dụng bao cao su để giữ an toàn cho cả hai.

Bạn nên sử dụng bao cao su nam hoặc dụng cụ bảo vệ miệng để ngăn ngừa lây truyền khi quan hệ tình dục bằng miệng hoặc hậu môn. Tuy nhiên, nếu vì lý do nào đó mà người nam không thể sử dụng bao cao su thì người nữ cũng có thể sử dụng bao cao su dành cho nữ để giảm nguy cơ và giúp quan hệ tình dục an toàn hơn.

4. Lưu ý khi sử dụng dầu bôi trơn

Bao cao su có thể bị rách hoặc thủng nếu một trong hai người không bôi trơn đúng cách. Chất bôi trơn thường giúp da không bị trầy xước khi quan hệ tình dục. Những vùng da có vết thương hở sẽ là nơi lý tưởng cho các loại bệnh lây lan. Do đó, bạn nên sử dụng chất bôi trơn gốc nước hoặc silicone thay vì chất bôi trơn gốc dầu vì chúng có thể làm rách bao. Vui lòng đọc kỹ hướng dẫn trước khi sử dụng để đạt hiệu quả tốt nhất.

5. Cẩn thận với các bệnh truyền nhiễm

Tình dục không phải là một chủ đề dễ nói, đặc biệt là khi một trong hai người bị nhiễm trùng lây cho người kia. Tuy nhiên, hiểu rõ bản chất và sự lây lan của bệnh và trao đổi thẳng thắn là cách tốt nhất để cả hai có được đời sống tình dục an toàn, lành mạnh. Do đó, bạn cần khéo léo thảo luận với đối phương về hành vi, sở thích và các lựa chọn bảo vệ tình dục của mình.

Hy vọng bài viết này đã giúp bạn hiểu được tình dục an toàn là gì và cách thực hiện đúng cách, hiệu quả. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng, không có cách quan hệ tình dục an toàn tuyệt đối. Vì vậy, bạn nên thường xuyên đi khám phụ khoa cũng như tiêm phòng các bệnh lây truyền qua đường tình dục.
Bài viết thực hiện bởi G3VN dưới sự hỗ trợ từ Trung tâm LIFE.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi điện thoại
0906.200.902
Chat Zalo