CÁC CÂU HỎI THƯỜNG GẶP KHI BỊ BỆNH SÙI MÀO GÀ

Bệnh sùi mào gà có thể nào chữa dứt điểm được không ?

Khi đã được chẩn đoán mắc bệnh sùi mào gà, trước tiên người bệnh nên đến  cơ sở y tế uy tín để được thăm khám và chỉ định phương án điều trị phù hợp nhất. Người bệnh không nên tự chữa bệnh tại nhà hoặc để lâu ngày vì sẽ nặng hơn và khó điều trị hơn. 

Về khả năng chữa khỏi, vẫn chưa có thuốc điều trị virus HPV gây sùi mào gà. Điều này có nghĩa là bệnh nhân có thể bị bệnh trong suốt phần đời còn lại của họ. Những người bị nhiễm virus HPV có thể có hoặc không biểu hiện các triệu chứng và có nguy cơ lây nhiễm cho bạn tình của họ thông qua quan hệ tình dục không được bảo vệ.

Các phương pháp điều trị bệnh này hiện nay chỉ có tác dụng làm giảm các triệu chứng hoặc loại bỏ các tổn thương mà không thể chữa khỏi hoàn toàn, đồng thời giúp tăng cường miễn dịch toàn thân và tại chỗ để tiêu diệt virus HPV. Ngoài ra, do chưa tiêu diệt được hoàn toàn virus HPV nên bệnh sùi mào gà rất dễ tái phát do vệ sinh kém và tự lây nhiễm. Không được điều trị, sùi mào gà trở thành mãn tính và ngày càng nghiêm trọng. Đôi khi xuất hiện những đợt bội nhiễm gây lở loét, chảy máu khiến người bệnh đau đớn, khó chịu.

Để chữa bệnh sùi mào gà mất bao nhiêu tiền ?

Có thể nói, hiện nay chưa có một cơ sở y tế nào có thể cho bạn biết chính xác chi phí chữa bệnh sùi mào gà ngay ở lần khám đầu tiên. Chi phí điều trị sùi mào gà phụ thuộc vào  nhiều yếu tố, bao gồm tình trạng của bệnh nhân trước khi kiểm tra, thuốc điều trị tại các cơ sở nơi bạn được chăm sóc y tế, phương pháp điều trị… 

Hiện nay, y học  có nhiều phương pháp điều trị sùi mào gà. Nếu bạn mắc bệnh sùi mào gà ở mức độ nhẹ, các bác sĩ thường kê đơn thuốc uống hoặc kem bôi. Trong những trường hợp nghiêm trọng hơn, hoặc nếu việc điều trị cần được rút ngắn, hãy nói chuyện với bác sĩ về nhu cầu cụ thể của bạn. 

Sùi mào gà có gây ra nguy hiểm cho người nhiễm hay không ?

Sùi mào gà bao quy đầu: Nguyên nhân, dấu hiệu và cách điều trị

Bệnh sùi mào gà có nguy hiểm không ?

Sùi mào gà là một căn bệnh khá nguy hiểm và có tốc độ lây lan rất nhanh. Nếu không được nhận biết kịp thời hoặc điều trị không đúng cách có thể dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm ảnh hưởng lớn đến sức khỏe và chất lượng cuộc sống của người bệnh.

Ngay cả những người nhiễm bệnh cũng không hiểu rõ về sự nguy hiểm của bệnh sùi mào gà. Thực tế, đây là căn bệnh ảnh hưởng đến nhiều người, dễ lây lan và đặc biệt nguy hiểm.

  • Nhiều con đường lây truyền

HPV lây truyền qua tiếp xúc giữa da và niêm mạc. Các con đường lây truyền sùi mào gà chủ yếu là quan hệ tình dục không an toàn, dùng chung đồ vật với người bệnh (bàn chải, đồ dùng vệ sinh cá nhân), lây truyền từ mẹ sang con khi sinh nở và qua quan hệ tình dục, truyền máu, vết thương hở ở người bệnh sùi mào gà. Sử dụng bao cao su có thể giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm, nhưng không thể loại bỏ nó. Nguồn lây nhiễm tiềm ẩn đặc biệt là những người không biết mình là người mang mầm bệnh sùi mào gà và vô tình lây nhiễm cho người khác.

  • Có nhiều biến chứng nguy hiểm

Đối với nam giới: bệnh có thể dẫn đến tắc nghẽn ống dẫn tinh, niệu đạo, nếu không được điều trị kịp thời và hiệu quả có thể dẫn đến vô sinh, ung thư dương vật, hậu môn.

Bệnh sùi mào gà chữa mất bao lâu thì khỏi ?

Mất bao lâu để chữa khỏi bệnh sùi mào gà phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Về cơ bản, thời gian điều trị s phụ thuộc vào mức độ tổn thương và sức khỏe của bệnh nhân. Cụ thể: 

Trường hợp sùi mào gà ở mức độ nặng hoặc nhẹ

Bệnh mới khởi phát, tình trạng nhẹ, thời gian điều trị sẽ ngắn hơn. Các bác sĩ có thể sử dụng thuốc để điều trị bệnh. Trong khoảng 4 – 6 tuần, các triệu chứng của bệnh sẽ dần biến mất. Tuy nhiên, nếu bệnh chuyển sang giai đoạn nặng thì việc điều trị sẽ lâu hơn.

Sức khỏe và sức đề kháng của người nhiễm bệnh

Bệnh sùi mào gà chữa bao lâu thì khỏi còn phụ thuộc vào sức khỏe bệnh nhân, hệ thống miễn dịch và thời gian chữa lành sùi mào gà giảm. Mặt khác, đối với những bệnh nhân có sức khỏe kém thì việc điều trị khó khăn và phức tạp hơn. 

Ngoài ra, trình độ y tế, sự hợp tác giữa bác sĩ chữa trị và bệnh nhân cùng với sự phối hợp chế độ dinh dưỡng khoa học. Tập thể dục thường xuyên… Nó cũng ảnh hưởng rất nhiều đến thời gian chữa khỏi sùi mào gà.

Khi nhiễm sùi mào gà người bệnh phải kiêng ăn những gì ? 

Bệnh sùi mào gà kiêng ăn những gì ?

Khi bị bệnh sùi mào gà, bản thân người bệnh phải kiêng ăn hoặc uống những loại thực phẩm gì ? Chúng ta cùng tìm hiểu một số loại thực phẩm cần phải kiêng ăn khi nhiễm bệnh sùi mào gà : 

Các loại hạt và đậu

How to Cook Beans Recipe - Love and Lemons

Hạt hướng dương, hạt mè, đậu phộng và các loại đậu khác có thể làm tăng mức độ nghiêm trọng của sùi mào gà. Nhóm thực phẩm này rất giàu arginine. Nếu bạn bị bệnh, bạn nên tránh dùng các loại thức ăn làm từ các loại hạt và đậu.

Rượu bia

Tính acid cao của rượu có thể làm chậm quá trình chữa lành sùi mào gà. Vì vậy, nên hạn chế uống rượu càng nhiều càng tốt khi bị bệnh. Thay vào đó, người bệnh nên tích cực uống nước lọc và các đồ uống lành mạnh khác.

Thức ăn cay

Thức ăn cay và nóng mà bệnh nhân phải tránh hàng ngày là hạt tiêu, ớt và mù tạt. Thực phẩm thuộc nhóm này có thể gây kích ứng nội tạng nên đường tiêu hóa sẽ bị bỏng và hoạt động yếu, cơ thể suy nhược là cơ hội lớn cho virus phát triển và lây lan.

Ngoài ra, niêm mạc da bị tổn thương tiết dịch ra nhiều hơn khi sử dụng thức ăn cay. Các vết thương ở giai đoạn nặng sẽ lâu lành hơn và tăng nguy cơ biến chứng nguy hiểm.

Ngũ cốc

Ngũ cốc là thực phẩm có nhiều lợi ích cho sức khỏe. Tuy nhiên, nó là thực phẩm mà người bị sùi mào gà nên tránh. Giống như đậu và hạt, arginine cũng có nhiều trong thực phẩm này, khi người bệnh  ăn phải sẽ tạo cơ hội  cho virus sinh sôi và phát triển.

Đồ uống có chứa cafein

Đồ uống có chứa  cafein như cà phê, trà và soda có chứa một lượng lớn arginine. Chất này  làm  bùng phát trở lại hoặc nhanh chóng tái phát bệnh nếu bệnh mới khỏi.

Sữa

Milk | BBC Good Food

Sữa và các sản phẩm từ sữa như phô mai và sữa chua rất giàu arginine. Vì vậy, người bệnh cũng nên hạn chế sử dụng nhóm thực phẩm này.

Hải sản

Hải sản là nguồn cung cấp dồi dào chất đạm và chất béo cho cơ thể. Tuy nhiên, đối với người bị sùi mào gà, hải sản là nhóm thực phẩm nên tránh xa. Vì chúng có thể gây ngứa, có thể để lại sẹo lồi trên vùng da bị tổn thương.

Bệnh sùi mào gà có gây ngứa không ?

Có nhiều người thường thắc mắc rằng bị sùi mào gà có gây ngứa không? Sùi mào gà là bệnh lây truyền qua đường tình dục và được coi là căn bệnh “khó nói” khiến nhiều người không muốn nói về những biểu hiện của bệnh, bệnh sùi mào gà có ngứa không? 

Mụn cóc sinh dục được tìm thấy ở bộ phận sinh dục nam và nữ và gây đau, rát, khó chịu và ngứa ở bộ phận sinh dục. Đó là lý do tại sao nhiều người thường nhầm lẫn nó với viêm âm đạo hay viêm dương vật.

Bệnh sùi mào gà gây ngứa ngáy ở ‘vùng kín’, bệnh nhân rất khó chịu, mất tự tin trong giao tiếp xã hội, giảm chất lượng quan hệ tình dục, giảm chất lượng cuộc sống, có thể ảnh hưởng đến khả năng sinh sản. Vì vậy, việc phát hiện sớm bệnh sùi mào gà, xét nghiệm kịp thời, đưa ra phương pháp điều trị tối ưu là điều quan trọng.

Gọi điện thoại
0906.200.902
Chat Zalo